[ad_1]

Chia sẻ bức xúc với chúng tôi ngay sau khi nhận bàn giao nhà, một chủ căn hộ ở dự án này cho biết:

“Bỏ tiền tỉ ra để sở hữu căn hộ chất lượng, vì tin tưởng chủ đầu tư với những quảng cáo vô cùng hấp dẫn. Nghĩ rằng “cuộc sống thiên đường”, “resort trong phố” như họ quảng cáo. 

Tuy nhiên bây giờ chúng tôi đúng nghĩa là mua hận”.

Hà Nội: Hàng trăm khách hàng căng băng rôn trước dự án cao cấp C2 Gamuda Garden, tố chủ đầu tư bất tín - Ảnh 1.

Người dân căng băng rôn trước nhà đòi quyền lợi

Những khoản phí vô lý

Cũng như khách hàng trên, anh N.V.T – khách hàng mua nhà tại Dahlia Homes – ST5 – bức xúc bày tỏ: “Chúng tôi mua nhà với niềm tin Gamuda Land là Nhà đầu tư quốc tế uy tín. Nhưng không ngờ, cách xây dựng uy tín của họ lại dựa trên hành động… bất tín. 

Khoản chênh lệch đến 30.000.000 đặt cọc sửa chữa cải tạo không hề được Gamuda Land thông báo đến toàn thể cư dân. Thay vào đó, chủ đầu tư đợi đến thời điểm chúng tôi nhận bàn giao nhà mới đưa ra. Nhiều cư dân đã phải chấp nhận nộp số tiền đặt cọc này, bởi nếu không thể việc bàn giao nhà không thể thực hiện. Với hơn 300 căn trong dự án, số tiền cọc sửa chữa chênh lệch mà cư dân phải nộp cọc lên đến hàng chục tỷ”.

Hà Nội: Hàng trăm khách hàng căng băng rôn trước dự án cao cấp C2 Gamuda Garden, tố chủ đầu tư bất tín - Ảnh 2.

Nỗi bức xúc của người dân

Cụ thể; theo hợp đồng mua bán được ký kết giữa chủ đầu tư và khách hàng, tại khoản a, mục 12.3.2 đặt cọc cải tạo nhà để hoàn thiện nhà ở có nội dung chủ sở hữu nhà sẽ đặt cọc một khoản đặt cọc sửa chữa được hoàn với Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam là 20.000.000 đồng/hộ gia đình trước khi tiến hành sửa chữa cải tạo.

Thế nhưng, chủ đầu tư đã tự ý ra thông báo yêu cầu các hộ dân tại dự án ST5 Gamuda Gardens phải đóng 50.000.000 đồng, tức là chênh lệch 30.000.000 đồng. Cư dân thắc mắc thì phía chủ đầu tư giải thích lòng vòng, khi thì do… phát hành nhầm mẫu cũ; khi thì khẳng định mức thu 50.000.000 đồng được áp dụng cho toàn bộ khu Gamuda Gardens C2 (!?).

Hà Nội: Hàng trăm khách hàng căng băng rôn trước dự án cao cấp C2 Gamuda Garden, tố chủ đầu tư bất tín - Ảnh 3.

Không được giao nhà nếu không theo quy định

Theo các hộ dân ở đây, cùng với số tiền cọc bị ép nộp phi lý, cư dân Dahlia Homes – ST5 còn bức xúc về việc Chủ đầu tư tự ý nâng phí quản lý vận hành từ 7.700 đồng/mét vuông theo HĐMB lên mức 11.000 đồng/mét vuông. Cụ thể, theo thông báo tạm ngừng bàn giao nhà của GLVN số GLVN/S&A/1.03/C2/SMT362/Phase1-187 units ngày 6/4/2020 thì tiền phí quản lý vận hành bắt đầu thu vào ngày 1/6/2020. 

Tuy nhiên, cư dân Dahlia Homes – ST5 cho biết đã bị áp thu phí từ 16/5/2020. Ai không đóng đủ thì không được nhận bàn giao nhà.

Cho đến khi cư dân bức xúc phản ứng, chủ đầu tư mới chịu trả lại số tiền 0,5 tháng và kiên quyết giữ nguyên khoản tiền 12 tháng nộp phí quản lý vận hành (mức 11.000 đồng/m2).

Hạ tầng nham nhở

Nhiều khách hàng phản ánh, thời điểm bán nhà cho họ, Gamuda Land Việt Nam quảng cáo Khu đô thị được kết nối bởi các con đường bao quanh dự án sẽ vô cùng thuận tiện. Tuy nhiên thực tế đến bây giờ không phải như vậy the ghi nhân.

Con đường phía Bắc: quy hoạch rộng 30m và mương Trần Phú. Con đường này đến nay vẫn chưa được xây dựng và được dựng cổng che lại.

Con đường phía Tây Nam: theo quy hoạch rộng 40m và khu cư dân làng xóm Yên Sở. Con đường này được quảng cáo sẽ nối ra đường Tam Trinh. Nhưng kể từ khi dự án C2, KĐT Gamuda Gardens được phê duyệt 21/10/2011 đến nay là gần 9 năm, con đường này chỉ được xây dựng một phần.

Con đường phía Đông Nam giáp đường gom của đường Vành đai 3 lên cầu Thanh Trì. Con đường này vẫn còn một đoạn nối đường Tây Trà vẫn dở dang, chưa biết khi nào Chủ đầu tư hoàn thiện cho cư dân. Bên trong nội khu Dahlia Homes – ST5, Club House phục vụ tiện ích cho cư dân – một hạng mục công trình được Gamuda Land quảng cáo cũng chưa được hoàn thiện, gạch đá vẫn ngổn ngang.

Hà Nội: Hàng trăm khách hàng căng băng rôn trước dự án cao cấp C2 Gamuda Garden, tố chủ đầu tư bất tín - Ảnh 4.

Nham nhở từ bên ngoài

Hà Nội: Hàng trăm khách hàng căng băng rôn trước dự án cao cấp C2 Gamuda Garden, tố chủ đầu tư bất tín - Ảnh 5.

Nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện

Hà Nội: Hàng trăm khách hàng căng băng rôn trước dự án cao cấp C2 Gamuda Garden, tố chủ đầu tư bất tín - Ảnh 6.

Khu bên trong dự án

Hà Nội: Hàng trăm khách hàng căng băng rôn trước dự án cao cấp C2 Gamuda Garden, tố chủ đầu tư bất tín - Ảnh 7.

Gấp rút một phần để bàn giao

Hà Nội: Hàng trăm khách hàng căng băng rôn trước dự án cao cấp C2 Gamuda Garden, tố chủ đầu tư bất tín - Ảnh 8.

Các cư dân lo lắng chưa biết khi nào những con đường theo quy hoạch mới hoàn thành

Hà Nội: Hàng trăm khách hàng căng băng rôn trước dự án cao cấp C2 Gamuda Garden, tố chủ đầu tư bất tín - Ảnh 9.

Phiếu đặt cọc sửa chữa nhà 50.000.000 đồng của một cư dân bị Gamuda ép phải nộp

Hà Nội: Hàng trăm khách hàng căng băng rôn trước dự án cao cấp C2 Gamuda Garden, tố chủ đầu tư bất tín - Ảnh 10.

Cư dân Dahlia Homes – ST5 bức xúc phản đối khi TGĐ Gamuda biến mất trong cuộc đối thoại chiều 18/06



Minh Ngọc

[ad_2]

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP CHỦ ĐẦU TƯ

HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0819.096.096

Hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án của chúng tôi đầu tư, cũng như là dự án mà chúng tôi phát triển và phân phối!

 





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *