Dù dịch Covid-19, doanh nghiệp ngành xây dựng vẫn hoạt động, đưa công nghệ vào sản phẩm

[ad_1]

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quang Cung, Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam tại buổi họp báo Triển lãm quốc tế Vietbuild 2020 về xây dựng – VLXD- BĐS- trang trí nội ngoại thất sẽ diễn ra vào ngày 24/6 đến hết ngày 28/6 tại SECC, Q.7, Tp.HCM.

Theo ông Cung, qua thời điểm dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động kinh tế – xã hội có nhiều chuyển biến. Có những mặt thực sự khó khăn, có những mặt nổi lên những điểm mới. Đối với Triển lãm Vietbuild, lần tổ chức này có sự khác biệt rất lớn là không nhắc đến việc có bao nhiêu doanh nghiệp nước ngoài tham gia do Việt Nam vẫn chưa mở cửa sau dịch, mặc dù vẫn có nhiều sản phẩm của các nhà sản xuất, công ty thương mại từ nước ngoài.

Tuy không có sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài nhưng theo ông Cung, sản phẩm trưng bày tại triển lãm lần này vẫn rất phong phú. Điều đáng nói nhất là có nhiều sản phẩm mang tính đột phá về công nghệ, chức năng được các doanh nghiệp nghiên cứu, sáng tạo trong thời điểm dịch bệnh xảy ra, và sẽ được trưng bày tại triển lãm Vietbuld lần này.

Dù dịch Covid-19, doanh nghiệp ngành xây dựng vẫn hoạt động, đưa công nghệ vào sản phẩm - Ảnh 1.

Chia sẻ về khó khăn của ngành xây dựng dưới tác động của dịch Covd-19, Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam cho rằng, khi dịch xảy ra, tất cả các ngành như sản xuất xi măng, VLXD, nội thất …đều có những đề xuất Chính phủ tháo gỡ khó khăn. Tuy nhiên, những doanh nghiệp thực sự khó khăn rơi vào các doanh nghiệp nhỏ, các doanh nghiệp lớn vẫn hoạt động hiệu quả. Thậm chí, có những doanh nghiệp doanh thu, lợi nhuận của 4 tháng năm 2020 vượt so với 4 tháng năm 2019.

Ông Cung đưa ra số liệu, tính đến hết tháng 4/2020, tình hình hoạt động của ngành xây dựng đạt khoảng trên dưới 90% so với 4 tháng năm 2019 ở cả tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Riêng xi măng tiêu thụ trong nước 4 tháng năm 2020 đạt 96% so với cùng kì năm trước. “Đáng nói, trong thời điểm dịch khá nhiều doanh nghiệp trong ngành có những giải pháp tốt về chống dịch lẫn sản phẩm, đưa ra nhiều sản phẩm mới, sáng tạo, mong muốn được trưng bày tại Triển lãm lần này. Dù còn nhiều khó khăn nhưng tín hiệu này khẳng định cho sự lạc quan của ngành trong thời gian tới”, ông Cung nhấn mạnh.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch Công ty tổ chức Quốc tế Vietbuild cho rằng, dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hầu hết các ngành nghề ở các mức độ khác nhau. Sau thời điểm dịch được kiểm soát, chủ trương của Chính phủ là đẩy mạnh 2 yếu tố: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng nội địa, phát huy người Việt Nam tiêu thụ hàng Việt Nam, tự hào về hàng Việt hơn nữa. Tiếp theo là đẩy mạnh những chương trình kêu gọi đầu tư, tập trung vào dịch vụ, sản phẩm phù hợp với tình hình mới.

“Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp luôn tìm cách xoay sở để phù hợp với tình hình mới, dịch vụ hoạt động cũng thay đổi để thích nghi hậu Covid-19. Bản thân các đơn vị kết nối thì luôn đặt mục tiêu là tìm cách kéo các doanh nghiệp nước ngoài, du nhập vào thị trường Việt Nam”, ông Hùng nhấn mạnh.



Phương Nga


Theo Nhịp Sống Kinh Tế

[ad_2]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *