[ad_1]
Tổng mức đầu dự án nút giao thông 3 tầng sau điều chỉnh tăng thêm 173,17. Trong đó, chi phí xây dựng tăng 152 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án giảm 1,65 tỷ đồng và chi phí dự phòng tăng thêm 22,73 tỷ đồng. Như vậy, tổng số vốn đầu tư nút giao thông này là hơn 720 tỷ đồng so với phê duyệt trước đó là hơn 550 tỷ đồng.
Dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý được thiết kế khác mức dạng 3 tầng. Tầng trên bố trí cầu vượt thép trên đường 2/9, tầng mặt đất bố trí đảo hình trọn tự điều chỉnh và tầng dưới cùng bố trí hầm chui trên đường Duy Tân kéo dài qua hầm qua nút giao thông Duy Tân – Núi Thành và Duy Tân – Bạch Đằng nối dài.
Cụ thể, điều chỉnh chiều dài hầm kín và hầm hở trên đường Duy Tân đoạn từ đường Núi Thành đến đường Lê Đình Thám (thay vì đến đường Hoàng Diệu như phê duyệt trước đây) được thực hiện trên cơ sở ý kiến của Quân khu 5 để phù hợp với nhiệm vụ quốc phòng-an ninh.
Bổ sung thêm đoạn hầm hở từ đường Hoàng Diệu đến đường Lê Đình Thám với chiều dài 121,7m. Bổ sung đoạn hầm kín từ cổng chính Quân khu 5 đến đường Hoàng Diệu với chiều dài 160m. Rút ngắn chiều dài hầm hở từ đường Núi Thành đến cổng chính của Quân khu 5 từ 136,8m xuống còn 102,47m.
Được biết, UBND TP Đà Nẵng trước đó đã có các tờ trình HĐND thành phố về chủ trương đầu tư nhiều công trình, dự án trọng điểm như: cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý; đầu tư sửa chữa và nâng cấp đập dâng An Trạch, Hà Thanh; các tuyến đường ngang nối quốc lộ 14B và các xã của huyện Hòa Vang…
Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đề nghị thống nhất chủ trương điều chỉnh đầu tư dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý theo hướng tăng chiều dài tuyến hầm giao thông trên đường Duy Tân. Việc điều chỉnh chiều dài hầm kín và hầm hở trên đường Duy Tân đoạn từ đường Núi Thành đến đường Lê Đình Thám (thay vì đến đường Hoàng Diệu như phê duyệt trước đây) được thực hiện trên cơ sở ý kiến của Quân khu 5 để phù hợp với nhiệm vụ quốc phòng-an ninh.
UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị HĐND thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn đối với dự án đầu tư sửa chữa, nâng cấp đập dâng An Trạch và Hà Thanh với tổng kinh phí đầu tư 96,67 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, thực hiện từ năm 2019-2022. UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị HĐND thành phố thống nhất chủ trương đầu tư dự án các tuyến đường ngang nối quốc lộ 14B và các xã thuộc huyện Hòa Vang, gồm 12 tuyến đường với tổng chiều dài 13,56km và kinh phí đầu 135,93 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương.
UBND TP Đà Nẵng cũng trình HĐND thành phố về chủ trương điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng (giai đoạn 2); điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư An Cư 4; điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án hạ tầng kỹ thuật Vệt thương mại – dịch vụ – du lịch dọc tuyến đường ven biển Sơn Trà – Điện Ngọc (đoạn từ đường Nguyễn Phan Vinh đến đường Lê Văn Thứ); điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án hạ tầng kỹ thuật Khu số 1 – Trung tâm đô thị mới Tây Bắc; điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án hạ tầng kỹ thuật Khu số 6 – Trung tâm đô thị mới Tây Bắc giai đoạn 2…
Trí Thức Trẻ