[ad_1]
Theo đó, giai đoạn 1, đoạn Biên Hòa-Phú Mỹ-Cái Mép dài 47km dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng; giai đoạn 2, đoạn Phú Mỹ – Vũng Tàu dài 28km, với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.
Hiện nay, giai đoạn 1 của dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã được Bộ GTVT phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư, tuy nhiên do chi phí đầu tư theo hình thức BOT chưa đảm bảo tính khả thi và chưa có kế hoạch bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn nên Bộ GTVT đề nghị có thêm phương án: nếu tỉnh BRVT kêu gọi được nhà đầu tư hoặc có phương án hỗ trợ từ nguồn ngân sách hay quỹ đất thì Bộ sẽ kiến nghị Chính phủ giao cho tỉnh BR-VT làm chủ đầu tư dự án. Hiện tại, đã có một số nhà đầu tư quan tâm đến dự án này.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa công bố 3 phương án đầu tư giai đoạn 1, cụ thể: Phương án 1, đầu tư từ nút giao thông cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đến cảng Cái Mép Thị Vải, với quy mô 30km, mặt cắt 17m, với tổng mức đầu tư khoảng 4.984 tỷ đồng;
Phương án 2, đầu tư từ nút giao cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu giây đến quốc lộ 55 bao gồm cả nhánh vào cảng Cái Mép – Thị Vải với quy mô 51,1km, mặt cắt 17m, với tổng vốn đầu tư khoảng 8.833 tỷ đồng;
Phương án 3, đầu tư nút giao cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây đến thành phố Vũng Tàu bao gồm cả nhánh vào cảng Cái Mép – Thị Vải với quy mô 60,8km, mặt cắt ngang 17m, với tổng vốn đầu tư khoảng 15.082 tỷ đồng.
Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thống nhất chọn Phương án 2, đồng thời ông đề nghị Sở Giao thông Vận tải bổ sung thêm phần phân tích đánh giá về ưu khuyết điểm của các phương án, đặc biệt là Phương án 2 để báo cáo xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Trí Thức Trẻ